Mụn trứng cá trên trán, làm sao giải thoát khỏi chúng?
Tìm kiếm
Close this search box.

Mụn trứng cá trên trán, làm sao giải thoát khỏi chúng?

Mụn trứng cá trên trán có ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn không? Vùng chữ T, bao gồm trán và mũi, thường có xu hướng nhờn hơn những vùng còn lại trên khuôn mặt. Lượng bã nhờn dư thừa ở khu vực này dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trên trán. Đừng lo lắng, vì đây không phải là một tình trạng bất thường và có thể điều trị dễ dàng. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Review Skincare nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở trán?

Bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, dẫn đến mụn viêm ở trán. Chúng có thể ở dạng mụn mủ, sẩn, nốt sần hoặc u nang. Dưới đây là một số yếu tố gây ra mụn trứng cá trên trán của bạn:

  • Da dầu: Vùng chữ T nhờn có thể dẫn đến nổi mụn trên trán.
  • Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố đóng vai trò chính trong việc kích thích sản xuất bã nhờn. Sự mất cân bằng nội tiết tố ở tuổi dậy thì gây ra mụn trứng cá trên trán của bạn.
  • Căng thẳng: Mức độ căng thẳng cao cũng có liên quan đến việc bị mụn trứng cá. 
  • Vệ sinh kém: Không duy trì mức độ vệ sinh đầy đủ được cho là đóng một vai trò góp phần gây ra mụn trứng cá. Để tóc và mặt nhờn, không gội đầu thường xuyên có thể để lại cặn dầu trên mặt dẫn đến mụn trứng cá.
  • Sản phẩm dành cho tóc: Nó gây kích ứng da đầu có thể dẫn đến mụn trứng cá trên trán. Nếu bạn không gội đầu thường xuyên, tóc có thể bị nhờn. Mỡ này vận chuyển lên trán của bạn, khiến lỗ chân lông bị tắc.
  • Phụ kiện tóc: Các phụ kiện tóc như băng đô có thể gây kích ứng da và dẫn đến nổi mụn trên trán.
Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở trán
Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở trán

Cách trị mụn trên trán như thế nào?

Cách trị mụn trứng cá trên trán
Cách trị mụn trứng cá trên trán

1. Thuốc không kê toa

– Benzoyl peroxide: Benzoyl peroxide ở nồng độ 10 phần trăm hoặc ít hơn được cho là có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá. Các dạng thuốc bôi có dạng kem, nước thơm và gel. Benzoyl peroxide có đặc tính chống viêm nên có hiệu quả trong việc giảm mụn trứng cá.

– Salicylic acid: Một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, salicylic acid có đặc tính chống viêm và là một phương thuốc hiệu quả trong điều trị mụn viêm. 

– Retinoid bôi tại chỗ: Hoạt động tốt trong điều trị mụn trứng cá viêm và không viêm. 

2. Phương pháp điều trị theo toa

– Thuốc mỡ: Bác sĩ có thể kê toa một số loại thuốc mỡ hoặc kem để giúp bạn giảm mụn trứng cá và tổn thương trên trán.

– Thuốc kháng sinh: Kháng sinh đường uống thường được khuyến cáo kết hợp với điều trị tại chỗ. 

3. Phương pháp điều trị mụn trứng cá chuyên sâu

Phương pháp điều trị mụn trứng cá
Phương pháp điều trị mụn trứng cá

Tẩy tế bào chết bằng hóa chất

Vỏ hóa chất hoạt động như chất tẩy tế bào chết. Chúng loại bỏ lớp trên cùng của da để tái tạo làn da bình thường bên dưới. Bác sĩ da liễu của bạn sẽ đề xuất một phương pháp lột da dựa trên loại da và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá. 

Siêu mài mòn da

Microdermabrasion sử dụng một thiết bị cầm tay nhằm loại bỏ lớp da chết, bong tróc trên cùng của da. Phương pháp này làm mới kết cấu da tổng thể, làm đều màu và duy trì sức khỏe của da. Nhiều nghiên cứu chỉ ra microdermabrasion cải thiện đáng kể các triệu chứng mụn trứng cá. 

Trị liệu bằng laser

Liệu pháp laser đã trở nên phổ biến để giảm mụn trứng cá và cải thiện nhiều tình trạng da khác trong thời gian gần đây. Liệu pháp laser làm giảm viêm và có thể cải thiện đáng kể kết cấu da tổng thể của bạn. 

Tiêm steroid

Nếu bạn đang gặp phải mụn trứng cá cứng đầu, thì tiêm steroid là một giải pháp nhanh chóng. Những mũi tiêm này giúp giảm đau cho các vùng bị viêm của cơ thể.

Tuy nhiên, chúng có thể để lại vết lõm mà có thể mất vài tháng để mờ đi. Chúng không được khuyên dùng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá thông thường.

4. Biện pháp khắc phục tại nhà

Tinh dầu tràm trà

Một truyền thống lâu đời, dầu cây trà có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Nó có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có thể làm giảm nổi mụn trên trán. 

Giấm táo

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn có thể kiểm soát mụn trứng cá của bạn. Nó cũng giúp duy trì mức độ pH của làn da của bạn. 

Mẹo ngăn ngừa mụn trứng cá trên trán

Mẹo ngăn ngừa mụn trứng cá trên trán
Mẹo ngăn ngừa mụn trứng cá trên trán

1. Rửa mặt hai lần một ngày

Nếu có vùng chữ T nhờn, hãy rửa mặt 1-2 lần/ngày. Rửa mặt quá nhiều có thể làm da bạn mất nước và kích thích sản xuất bã nhờn.

2. Tẩy tế bào chết

Duy trì tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết và bụi bẩn.

3. Ăn thức ăn lành mạnh

Thực phẩm giàu vitamin A, E và C giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. Hay chế độ ăn nhiều carb góp phần gây ra mụn. Tránh thực phẩm có nhiều đường và carbohydrate. 

4. Đừng chạm vào mụn của bạn

Chạm vào mụn của bạn có thể đưa vi khuẩn từ ngón tay của bạn vào phần còn lại của da.

5. Tẩy trang trước khi ngủ

Trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nước tẩy trang dạng nước hoạt động tốt nếu bạn có vùng chữ T nhiều dầu.

6. Thay vỏ gối thường xuyên và giữ vệ sinh

Ngủ trên cùng một tấm trải giường và gối có thể lây lan vi khuẩn gây mụn trứng cá sang các bộ phận khác trên khuôn mặt của bạn. Thay vỏ gối và khăn trải giường của bạn thường xuyên để ngăn chặn điều này.

7. Sử dụng dầu gội đầu phù hợp với da đầu của bạn

Nếu bạn có da đầu nhờn , hãy sử dụng dầu gội được khuyên dùng để giảm dầu trên tóc.

Kết luận

Mụn trứng cá ở trán là tình trạng da liễu thường gặp, đặc biệt là thanh thiếu niên ở tuổi dậy thì. Nó được đánh giá có xu hướng ít nghiêm trọng hơn các loại mụn khác ở khuôn mặt. Nếu muốn “tạm biệt” mụn trứng cá, điều đầu tiên nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra chúng. Hy vọng các thông tin bổ ích bên trên của Review Skincare, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá trên trán.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top